4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến
Trong vai trò người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Raven + Lily, Kirsten Dickerson từng giám sát việc thúc đẩy tăng trưởng doanh số đồng thời giúp đỡ hàng trăm người phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn. Thương hiệu quần áo và đồ trang sức này khởi nghiệp là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các nhà thiết kế chịu nhiều thiệt thòi tại Ấn Độ và châu Phi.
Kể từ khi chính thức trở thành doanh nghiệp xã hội hoạt động thu lợi nhuận vào năm 2011, họ đã thành lập một shop thương mại điện tử rất thành công khi đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng 150%. Song hành cùng 3 sứ mệnh cốt lõi (con người, lợi nhuận, và trái đất), gần đây họ đã tuyển thêm hơn 800 nhân viên nữ và có kế hoạch nhân đôi con số này vào cuối năm 2015.
Bạn đã sẵn sàng theo bước chân của Dickerson? Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.
Nguồn nhân lực là yếu tố thiết yếu
Bạn có thể khởi nghiệp một mình, nhưng có được những nhân viên tâm huyết là chìa khóa cho thành công.
“Đồng nghiệp của tôi thật tuyệt vời. Tôi có những nhà thiết kế lành nghề, các nhân viên tận tụy và giám đốc vận hành tâm huyết. Họ tài năng và luôn nhiệt huyết. Họ đã làm hết sức có thể để đưa sản phẩm đến với công chúng, những sản phẩm biểu trưng cho sự nỗ lực và hợp tác chặt chẽ giữa những người phụ nữ tại nước ngoài cũng như tại văn phòng của chúng tôi ở Austin.”
Tiến hành các bước đi chiến lược
Luôn theo dõi việc kinh doanh thật chặt chẽ để biết được khi nào và bằng những biện pháp nào có thể thúc đẩy tăng trưởng.
“Chúng tôi bắt đầu rất tình cờ và hoàn toàn tự nhiên. Cho đến năm 2011, khi chúng tôi nhận ra rằng một số sản phẩm của mình tiêu thụ rất tốt, chúng tôi quyết định mở rộng kinh doanh và dành ra số vốn ít ỏi nhất định. Một phần vốn chúng tôi đầu tư vào công ty PR để quảng bá thương hiệu đến với giới báo chí, và kế hoạch này đã thực sự thành công. Chúng tôi liên tục xuất hiện trên hàng loạt tạp chí hàng đầu cũng như các kênh tin tức trong nước và quốc tế.”
Lựa chọn đúng đối tác
Khi bạn quyết định việc kinh doanh, bạn cần những đối tác có chung tầm nhìn về thành công.
“Tôi đã cực kỳ thận trọng khi lựa chọn nhà đầu tư là những người rất nghiêm túc với các vấn đề xã hội và 3 sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi là lợi nhuận nhưng đồng thời cũng hỗ trợ và tạo nên tác động tích cực đến con người và trái đất. Tất cả 3 yếu tố này – con người, lợi nhuận, và trái đất – đều quan trọng như nhau. Chúng tôi muốn có lợi nhuận vì lợi nhuận của chúng tôi càng lớn, ảnh hưởng tích cực chúng tôi đối với 2 yếu tố còn lại – con người và trái đất càng mạnh mẽ.”
Tìm sự giúp đỡ từ các nhà cố vấn uyên bác
Đừng ngại việc yêu cầu giúp đỡ khi bạn bắt đầu tạo dựng thương hiệu.
“Tôi cho rằng thành công nổi bật trong năm qua, sự tăng trưởng chúng tôi đạt được, phần lớn nhờ đến sự cố vấn từ những doanh nhân thành công. Tôi biết rằng mình có tầm nhìn lớn cho công ty, và tôi biết những gì mình làm thực sự tốt. Và khi chúng tôi phát triển, tôi càng nhận ra rõ ràng hơn những thứ không phải là thế mạnh của mình. Tôi thực sự phải thừa nhận điều này.”