30/9/15

Nút Dislike có ý nghĩa thế nào đối với marketing trên Facebook?



Gần đây trong một buổi Hỏi Đáp được tổ chức ở trụ sở Facebook, Mark Zuckerberg đã hé lộ những thông tin đầu tiên về nút “Dislike” trên Facebook.
“Mọi người hỏi tôi về nút “dislike” suốt mấy năm nay, và có lẽ hàng trăm người đã hỏi về vấn đề này. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì tôi phải nói rằng chúng tôi đang làm việc về vấn đề này và sắp tới sẽ tiến hành thử nghiệm nó”. – Mark nói.
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vai trò của nút “Dislike” trên Facebook bởi rất nhiều những cảm xúc mà tính năng này mang lại cho người dùng, chúng ta có thể thấy đây là một cơ hội tốt cho những ai đang làm Marketing trên Facebook.
Nút Dislike
Ví dụ: Một vài khách hàng bấm nút “Dislike” một quảng cáo của một shop bán mỹ phẩm. Người phụ trách marketing của shop có thể có các lựa chọn sau:
  • Trực tiếp trò chuyện với các khách hàng này để tìm ra lý do họ không hài lòng, từ đó đưa ra những thay đổi phù hợp nhằm tối ưu các mẫu quảng cáo cũng như trải nghiệm khách hàng
  • Đưa các khách hàng này vào một nhóm đối tượng và loại trừ nhóm đối tượng này trong phần mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo tiếp theo để tăng hiệu quả quảng cáo và giảm những phản hồi tích cực.
Thậm chí, nếu bạn là đối thủ của shop mỹ phẩm này, bạn có thể dùng những thông tin này để biến khách hàng của shop này thành khách hàng của bạn bằng cách tập trung quảng cáo vào đối tượng này.
Nói tóm gọn lại, nếu trở thành hiện thực thì nút “Dislike” sẽ là một tính năng bổ sung cực kỳ hiệu quả cho nút Like. Tính năng này sẽ đưa lại nhiều thông tin cực kỳ có giá trị mà nút Like chưa thể có, như đã nói ở trên.
Trong khi chờ đợi nút “Dislike” trên Facebook, hiSella muốn giới thiệu tới các bạn một vài đề cử thú vị đã được những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới đề xuất để thay thế cho nút “Dislike”
  • Biểu tượng “Lắng nghe”
Nút Dislike
Được đề xuất bởi Scott Thomas, giám đốc thiết kế cho chiến dịch tranh cử đầu tiên của Tổng thống Obama. Biểu tượng này thể hiện sự lắng nghe và cảm thông.
  • Biểu tượng “Bắt tay”
Nút Dislike
Được đề xuất bởi Simom Manchipp, người sáng lập SomeOne Design Studio ở London với 2 bàn tay nắm lại với nhau thành hình trái tim, thể hiện sự chia sẻ
  • Biểu tượng “Chỉ lên”
Nút Dislike
Được đề xuất bởi Emma Sherwood-Forbes, biểu tượng này thể hiện sự đồng ý với một ý kiến.
  • Biểu tượng “Vòng tròn”
Nút Dislike
Đề xuất bởi Milton Glaser, người thiết kế ra logo I ♥ NY năm 1997, biểu tượng vòng tròn với 2 phần trắng đen bằng nhau này thể hiện sự trung lập ý kiến.

Recent Post

Copyright © 2014 Phân phối camera quan sát từ xa - Camera chống trộm - Thiên Phú Camera| Design by Blog Tâm Sự.