7 số liệu Marketing quan trọng của tuần qua
Thời điểm cuối năm – mùa kiếm tiền của các thương hiệu – sắp đến. Đã đến lúc chúng ta nhìn lại những số liệu về Online Marketing trong thời gian qua để chuẩn bị cho thời điểm quan trọng này của năm. Sau đây là 7 số liệu quan trọng về marketing trên Facebook và đặc biệt là Instagram mà hiSella đã thu thập được.
- Những công cụ chặn quảng cáo (Ad Blockers) đang là tâm điểm của sự chú ý. Một nghiên cứu của Fractl và Moz chỉ ra rằng có tới 63% giới trẻ hiện nay đang dùng các công cụ chặn quảng cáo. Một nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng chỉ có 6.5% khách hàng thấy các quảng cáo có liên quan đến họ.
- Tuần trước, eMarketer.com đã dự báo rằng Facebook và Instagram sẽ chiếm tới 65% ngân sách(khoảng 16.3 tỉ đô la) ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội của các thương hiệu trong năm nay. Với mỗi khách hàng trên toàn cầu, Facebook sẽ thu được 12.8 đô lợi nhuận quảng cáo, con số này với khách hàng Mỹ là 48.76 đô.
- Cũng theo eMarketer.com, lợi nhuận ước tính của Instagram trong năm nay sẽ là 600 triệu đô, khoảng 5% lợi nhuận quảng cáo của Facebook. Sang năm 2016, ứng dụng này dự tính sẽ đạt mức 1.5 tỷ đô lợi nhuận, tăng 149% so với năm nay.
- Quảng cáo trên mạng xã hội dự tính sẽ tiêu tốn của các công ty 25.1 tỷ đô trong năm 2015. Trong một báo cáo của eMarketer tháng 4 năm nay, con số này dự tính chỉ là 23.7 tỷ đô.
- Từ tháng 2 năm nay, Facebook đã có thêm 25% người mua quảng cáo, tăng tổng số người quảng cáo trên Facebook lên tới 2.5 triệu người
- Có một sự thật không thể chối cãi là Instagram đang dần dần trở thành một “thế lực” cả về văn hoá và marketing. Ở thời điểm hiện tại, Instagram đang có 400 triệu người dùng hàng tháng, tăng 100 triệu người kể từ đầu năm. 400 triệu người dùng này (phần lớn là giới trẻ) tải lên Instagram 80 triệu bức ảnh mỗi ngày.
- Lại một số liệu về Instagram: Marvck đã phân tích 1.3 triệu bức ảnh/video trên mạng xã hội này và thấy rằng lượng tương tác diễn ra nhiều nhất từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Mặc dù buổi sáng rất ít nội dung mới được tải lên, người dùng vẫn có thói quen ngó qua Instagram xem tối qua có gì mới không. Vì vậy Instagram có một lượng người dùng rất lớn vào những thời điểm có ít cạnh tranh. Ví dụ chỉ có 2% nội dung được tải lên Instagram giữa 8-10 giờ sáng.
Kết luận:
- Ngày sẽ càng có nhiều người dùng các phần mềm chặn quảng cáo. Người làm Marketing sẽ phải đầu tư hơn vào chất lượng của các nội dung quảng cáo và tìm kiếm những cách ít phụ thuộc và quảng cáo hơn (VD: các nội dung được chia sẻ tự nhiên.)
- Instagram sẽ ngày càng phát triển và sẽ trở thành một nền tảng marketing lý tưởng với lượng tương tác cao và lượng người dùng chất lượng. Đây là lúc chúng ta đầu tư mạnh mẽ hơn cho Instagram.