Tạo quảng cáo trên Ads Manage
Ở các bài trước mình đã hướng dẫn chi tiết các bước chuẩn bị tài nguyên để chuẩn bị triển khai quảng cáo facebook như: bổ sung thông tin fanpage, Phương thức thanh toán, Kích thước ảnh, … Nào chúng ta bắt đầu thôi.
1. Quảng cáo Boost Posts
Cách quảng cáo này khá nhanh gọn, có thể nói, trẻ con lớp 3 cũng làm được.
Bước 1: đăng bài cần quảng cáo lên fanpage -> Click vào “Quảng cáo bài viết”
Chọn đối tượng bạn cần quảng cáo:
– Những người thích trang của bạn: Tức là quảng cáo chỉ hiển thị với những người đã Like Page
– Những người thích trang của bạn: Tức là quảng cáo chỉ hiển thị với những người đã Like Page
– Những người đã thích trang của bạn và bạn bè của họ: Tức là quảng cáo hiển thị với những người đã like page và những người đã kết bạn với họ.
– Những người bạn chọn thông qua nhắm mục tiêu: Nếu bạn chọn loại đối tượng này, bạn có thể target sâu hơn theo tỉnh thành, giới tính và độ tuổi phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.
Ngân sách và khoảng thời gian triển khai chiến dịch:
– Ngân sách tùy theo độ chịu chơi của bạn.
– Số người tiếp cận ước tính: Với ngân sách bạn bỏ ra, facebook sẽ ước lượng được với khoản tiền đấy sẽ tiếp cận được bao nhiêu người.
– Khoảng thời gian: Đây là thời gian triển khai chiến dịch, với Boost Posts bạn chỉ có thể chọn theo ngày hoặc tuần kết thúc chiến dịch.
2. Quảng cáo Facebook qua Ads Manage
Bước 1: Truy cập theo địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage
Bước 2: Click vào nút “Tạo quảng cáo” màu xanh ở góc trên cùng bên phải.
Bước 3: Chọn phương thức quảng cáo: ở đây mình sẽ hướng dẫn cách tạo quảng cáo bằng phương thức Page Post ( quảng cáo bài viết )
– Click vào Quảng cáo bài viết
– Chọn Fanpage muốn quảng cáo
– Sau khi chọn Fanpage, phí dưới sẽ xổ xuống danh sách bài viết trên Fanpage, hãy chọn 1 bài bạn muốn chạy quảng cáo.
Bước 4: Đối tượng
Trong bảng đối tượng này sẽ hiển thị một số thông tin giống như chạy Boost Posts, nhưng ta phải chú ý các phần sau:
– Vị trí: tại phần này rất nhiều bạn không để ý, khi chọn quảng cáo hiển thị theo thành phố, tỉnh theo bán kính tuy chọn, nhưng ở bên dưới sẽ có mục “Mọi người tại điểm này”, khi click vào đó sẽ hiển thị thêm các trường khác là:
– Mọi người tại điểm này
– Người sống ở địa điểm này
– Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
– Những người đã ghé thăm địa điểm này.
Rõ ràng với các trường khác nhau như thế này ảnh hưởng rất nhiều đến đối tượng mục tiêu của ta.
– Tuổi, giới tính: Chọn theo đối tượng cần quảng cáo
– Ngôn ngữ: Đây là target theo người dùng sử dụng facebook theo ngôn ngữ gì.
– Sở thích, hành vi, kết nối: Hãy chọn những đối tượng này nếu bạn muốn target sâu hơn.
Bước 5: Ngân Sách
– Ngân sách – lịch trình: Ở phần này ta có 2 lựa chọn đó là ngân sách theo ngày và ngân sách theo cả chiến dịch quảng cáo.
Tức là Nếu bạn muốn quảng cáo này chạy liên tục không ngừng với ngân sách 100k/ngày thì bạn giữ nguyên, chỉ chỉnh ngân sách thôi.
Nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo này trong 5 ngày thì trong phần lịch trình bạn chọn Đặt ngày bắt đầu và kết thúc và đừng quên chọn ngân sách theo ngày hay cả chiến dịch (suốt đời).
– Tối ưu hóa quảng cáo gồm 4 lựa chọn
+ Tương tác với bài viết: Tức là ta phải trả tiền khi người dùng Like, Share, Comment và click vào link (nếu có). Ví dụ: khi bạn chạy quảng cáo, tôi Like post và comment trên quảng cáo của bạn thì bạn phải trả cho facebook số tiền của 2 lần tương tác đó ( like là một tương tác và comment cũng là 1 tương tác)
+ Số lượng người tiếp cận được duy nhất hàng ngày: tức là quảng cáo của bạn chỉ tiếp cận khách hàng được tối đa 1 lần/ngày.
+ Số lần hiển thị: Tức là cứ khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn là bạn phải trả tiền cho lần hiển thị đó, giá được tính cho lần hiển thị là CPM, 1 CPM = 1000 views
+ Số lần nhấp: Tức là bạn chỉ trả tiền cho khách hàng nào click vào quảng cáo của bạn mà thôi.
Hoàn thành phần Đối tượng và ngân sách.
Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy các phương thức hiển thị quảng cáo gồm:
– Quảng cáo trên Newfeeds Desktop
– Quảng cáo trên Newfeeds Mobile
– Cột bên phải ( Tablet và Desktop)
Nếu không cần thiết, hãy xóa quảng cáo Cột bên phải đi, vì nó không đem lại hiệu quả mấy.
Cuối cùng: Đặt hàng và hoàn thành các bước tạo quảng cáo facebook. Quá đơn giản phải không nào.
Các phương thức quảng cáo khác như Click to web, App Install… các bạn cũng làm tương tự nhé.